ఆరోగ్య సంజీవని జీలకర్ర


రక్త ప్రసరణ ను మెరుగుపరిచే జీలకర్ర 


భారతీయ కుటుంబాలతో ప్రత్యేక అనుబంధం 




జీలకర్ర మన వంట ఇంటిలో ఉండే ఒక  అద్భుత ఔషధం . జీలకర్రలో యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు పుష్కలంగా ఉన్నాయి . యాంటీ బాక్టీరియల్ మరియు యాంటిసెప్టిక్ గా కూడా జీలకర్ర  పని చేస్తుంది.   


ఇది మీ జీర్ణక్రియ లో ని ఇబ్బందులను సరి చేస్తుంది.   జీర్ణవ్యవస్థను సక్రమంగా పని చేసేలా చేస్తుంది. కడుపు లోని వికారం , ఉబ్బరం మరియు మలబద్ధకం నుండి జీలకర్ర  ఉపశమనం కలిగిస్తుంది. భారతీయ కుటుంబాలలో జీలకర్ర ఎంతో అనుబంధాన్ని పెనవేసుకుని ఉంది.  


జీలకర్రను ప్రతీరోజు ఆహారం లో తీసుకోవడం వల్ల మీ రక్త ప్రసరణ మెరుగుపరచడంలో ఇది సహాయపడుతుంది. 



 భారతీయ కుటుంబాలలో ప్రతీరోజు వంటలలో దీనిని వాడుతూ ఉంటారు.    జీలకర్ర, లేదా జీరా, మన కూరలు మరియు వంటలలో ఒక భాగం గా ఉంటూ ఉంది. 

 భారతదేశంలోనే కాదు, ఆసియా అంతటా, జీలకర్ర అనేది వివిధ రకాల ఆహార పదార్దాల  తయారీలలో విస్తృతంగా ఉపయోగించే మసాలా.  
 
జీలకర్ర ప్రాథమికంగా క్యుమినియం సిమినియం హెర్బ్ యొక్క ఎండిన విత్తనం, మరియు సాధారణంగా గోధుమ రంగులో ఉంటుంది.  బ్లాక్ వేరియంట్‌ను బ్లాక్ జీలకర్ర అంటారు.  ఇది ఆహార  పదార్ధాలు కు  ప్రత్యేకమైన సువాసన,  రుచిని కలిగిస్తుంది. 

 "ఫ్లేవర్ ఆఫ్ స్పైస్" అనే తన పుస్తకంలో, మర్రియమ్ హెచ్. రేషి  అనే రచయిత ఈ సుగంధ ద్రవ్యం మధ్యధరా బేసిన్‌కు చెందినదని రాశారు. 



 "ఇది శతాబ్దాలుగా ఉంది: వాస్తవానికి, జీలకర్ర ప్రపంచంలోని కొన్ని ప్రాంతాల్లో వాడుకలో ఉందని రుజువు ఉంది.  5,000 సంవత్సరాల క్రితం, సిరియాలోని ఒక ప్రదేశంలో జీలకర్ర గింజలు త్రవ్వకాలు లో దొరికాయి. 
 
ఇది 2000 BCE నాటిది. ఈజిప్టు కొత్త రాజ్యంలో  BCE 16-11 వ శతాబ్దం మధ్య కాలం లో కూడా జీలకర్ర ఆధారాలు లభించాయి. 

బైబిల్ లో కూడా  జీలకర్ర, ఆవాలు మరియు కొత్తిమీర ప్రస్తావన ఉంది."DK పబ్లిషింగ్ ద్వారా 'హీలింగ్ ఫుడ్స్' పుస్తకం ప్రకారం, జీలకర్ర యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ యాంటీఆక్సిడెంట్‌లలో సమృద్ధిగా ఉంటుంది మరియు యాంటీ బాక్టీరియల్ మరియు యాంటీసెప్టిక్ అని కూడా అంటారు. 

 ఇది మీ జీర్ణవుఅవస్థ లోని ఇబ్బందులను  పరిష్కరించగలదు. జీర్ణవ్యవస్థను సక్రమంగా పని చేసేలా చేస్తుంది.  బలపరుస్తుంది, వికారం మరియు ఉబ్బరం మరియు మలబద్ధకం నుండి ఉపశమనం పొందవచ్చు.  మీ ఆహారంలో జీలకర్రను చేర్చుకోవడం వల్ల మీ రక్త ప్రసరణను మెరుగుపరచడంలో సహాయపడుతుంది. 

 "సాధారణ జీలకర్ర గింజలు గోధుమ రంగులో ఉంటాయి మరియు అనేక ప్రయోజనకరమైన లక్షణాలను కలిగి ఉంటాయి. అయితే, నల్ల జీలకర్ర గింజలు, "బ్లాక్ సీడ్" అని పిలుస్తారు, ఈ ఔషధ నూనెల యొక్క అధిక సాంద్రతను కలిగి ఉంటాయి. 

జీర్ణక్రియకు సహాయం చేయడంలో జీలకర్ర కీలకపాత్ర  పోషిస్తుంది. శతాబ్దాలుగా, జీర్ణ సమస్యలకు ఫూల్ ప్రూఫ్ రెమెడీగా జీలకర్ర లేదా ఒక గ్లాసు జీరా నీటిని భారతీయ కుటుంబాల్లో ఉపయోగిస్తున్నారు. 

 జీలకర్రలోని థైమోల్ అనే సమ్మేళనం ఎంజైమ్‌లను ప్రేరేపిస్తుంది, ఇది జీర్ణ రసాలను బాగా స్రవిస్తుంది అని నిపుణులు అంటున్నారు.

రోగనిరోధక వ్యవస్థకు జీలకర్ర మంచిది. జీలకర్ర గింజలలో విటమిన్ సి ఉండటం రోగనిరోధక శక్తిని బలోపేతం చేయడంలో సహాయపడుతుంది. 

 ఇది ఇన్ఫెక్షన్లు మరియు వ్యాధులను దూరంగా ఉంచే అనేక యాంటీ బాక్టీరియల్ లక్షణాలను కూడా కలిగి ఉంది.  ఫోర్టిస్ హాస్పిటల్ డాక్టర్ మనోజ్ కె. అహుజా జీలకర్ర గొప్పదనాన్ని చెప్తూ  "జీరా ఐరన్ మరియు డైటరీ ఫైబర్ యొక్క అద్భుతమైన మూలం. 
మీ రోగనిరోధక వ్యవస్థ సాధారణ కార్యాచరణను నిర్వహించడానికి జీరా నీళ్లను తాగడం చాలా అవసరం. ఇది వ్యాధులతో పోరాడుతుంది మరియు మీరు అనారోగ్యానికి గురయ్యే అవకాశాలను తగ్గిస్తుంది. అని తెలియచేసారు. 

 జీలకర్రలో విటమిన్ సి ఉండటం రోగనిరోధక శక్తిని బలోపేతం చేయడానికి సహాయపడుతుంది. 

రక్తహీనత అనేది ఇనుము యొక్క తీవ్రమైన లోపంతో కూడిన ఒక పరిస్థితి.  ఇనుము అత్యంత ముఖ్యమైన ఖనిజాలలో ఒకటి మరియు శరీరం యొక్క సరైన పనితీరులో కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది.  ఎర్ర రక్త కణాల ఏర్పాటుకు ఇది చాలా అవసరం.   

జీలకర్రలో అధిక మొత్తంలో ఐరన్ ఉంటుంది.  ఇది రక్తహీనతకు చికిత్స చేయడంలో సహాయపడుతుంది.  ఒక టేబుల్ స్పూన్ మొత్తం జీలకర్రలో 22 మిల్లీగ్రాముల ఇనుము ఉంటుందని మీకు తెలుసా?!  

 జీలకర్ర లో ఆల్డిహైడ్, థైమోల్ మరియు ఫాస్పరస్ మంచి డిటాక్సిఫైయింగ్ ఏజెంట్లుగా పనిచేస్తాయి.  ఆయుర్వేద నిపుణులు 'జీరా నీరు శరీరం నుండి విషాన్ని బయటకు పంపుతుంది మరియు పిత్త ఉత్పత్తిని సులభతరం చేస్తుంది. అందువల్ల, ఇది కాలేయానికి అత్యంత ప్రయోజనకరం అని తెలియచేస్తున్నారు. 

 జీలకర్ర లో  విటమిన్ ఇ తగిన మొత్తంలో ఉంది. ఇది చర్మానికి అనుకూలమైన యాంటీఆక్సిడెంట్‌లలో ఒకటి.  ఇది మీ చర్మాన్ని బిగుతుగా మరియు తేమగా ఉంచడంలో సహాయపడుతుంది. 
 
 మీకు ఆరోగ్యకరమైన యవ్వన చర్మాన్ని అందిస్తుంది.  
 
 దీని యాంటీ బాక్టీరియల్ మరియు యాంటీ ఫంగల్ యాక్టివిటీ స్కిన్ ఇన్‌ఫెక్షన్‌ను కూడా నివారించడంలో సహాయపడుతుంది. 

 జీలకర్ర గింజలు అద్భుతమైన యాంటీ-కంజెస్టివ్ ఏజెంట్.  ఇది మీ వాయుమార్గాలు, ఊపిరితిత్తులు, శ్వాసనాళాలు మరియు శ్వాసనాళాల్లో శ్లేష్మం చేరడం క్లియర్ చేయడంలో సహాయపడుతుంది. 
 
 ఊపిరితిత్తుల లైనింగ్ వాపు మరియు శ్లేష్మం ఉత్పత్తి పెరగడం వల్ల ఆస్తమా వస్తుంది. దీని ఫలితంగా శ్వాస తీసుకోలేకపోవడం జరుగుతూ ఉంటుంది.    జీలకర్రలోని యాంటీ ఇన్‌ఫ్లమేటరీ లక్షణాలు వాపును ఉపశమనం చేస్తాయి మరియు శ్లేష్మాన్ని దూరంగా ఉంచుతాయి.   

 జీలకర్ర తేలికపాటి ఫ్లూ, జలుబు మరియు దగ్గును దూరంగా ఉంచగలవు.  ఒక సాధారణ గ్లాసు జీరా నీరు  ఇన్ఫెక్షన్‌లను దూరం చేయడంలో సహాయపడవచ్చు.  

 మీ కూరలు, గ్రేవీలు, సూప్‌లలో జీలకర్ర జోడించండి లేదా సాధారణ నీటితో ప్రతీరోజు తీసుకోండి.   ఇది మీకు ఆరోగ్యకరమైన, మెరిసే మరియు మచ్చలేని చర్మాన్ని అందిస్తుంది.
 

Post a Comment

Previous Post Next Post