తగినంత నీరు తీసుకోక పోతే....!

శారీరక ఆరోగ్యం కోసం మంచి నీరు   చాలా ముఖ్యం, అయితే చాలా మంది వ్యక్తులు ప్రతిరోజూ తగినంత మంచి నీటి ని తీసుకోరు.

శరీరంలో దాదాపు 60 శాతం నీటితో నిర్మితమై ఉంది. అంతే కాదు మన భూగ్రహం ఉపరితలంలో 71 శాతం నీటితో కప్పబడి ఉంటుంది.

శరీరానికి తగినంత మంచి నీరు అవసరం 



 ప్రతిరోజూ తగినంతగా మంచి నీటి ని త్రాగడం అనేది చాలా మంది వ్యక్తుల ప్రాధాన్యతల జాబితాలో అగ్రస్థానంలో ఉండదు. మంచి నీరు త్రాగడం అనేది అశ్రద్ధ చేస్తూ ఉంటారు. 

 మన రక్తం లో 90 శాతం నీరు ఉంటుంది.. అలాగే మానవుని శరీరం లో 60 శాతం  నీరు ఉంటుంది అనే విషయం మీకు తెలుసా?
 
ప్రతిరోజూ తప్పని సరిగా ఎంత మంచి నీటి ని తీసుకోవాలి అనే అంశం పై ప్రపంచ వ్యాప్తంగా ఏకాభిప్రాయం లేదు. మన శరీరం లో 
మూత్రపిండాలు మరియు ఇతర శరీర విధులకు నీరు చాలా అవసరం.

శరీరం లో నీరు లేనపుడు చర్మం చర్మ రుగ్మతలకు, ముడతలకు గురి అవుతుంది. 
నీరు తాగడం వల్ల బరువు తగ్గవచ్చు.

శరీరంలోని అన్ని కణాలు మరియు అవయవాలు సరిగ్గా పనిచేయడానికి నీరు అవసరం.




మన శరీరానికి తగినంత నీరు తప్పని సరిగా తీసుకోవాలి. నీరు తాగడం వలన కలిగే ప్రయోజనాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి. 

1. కీళ్ళ నొప్పిని తగ్గిస్తుంది 

కీళ్ళు మరియు వెన్నెముక యొక్క డిస్క్‌లలో కనిపించే మృదులాస్థి, 80 శాతం నీటిని కలిగి ఉంటుంది. దీర్ఘకాలిక నిర్జలీకరణం కీళ్ల షాక్-శోషక సామర్థ్యాన్ని తగ్గిస్తుంది, ఇది కీళ్ల నొప్పికి దారితీస్తుంది. అందువలన శరీరానికి నీరు తప్పనిసరి. 

2. ఇది లాలాజలం మరియు శ్లేష్మం ఏర్పరుస్తుంది

లాలాజలం మన ఆహారాన్ని జీర్ణం చేయడంలో సహాయపడుతుంది మరియు నోరు, ముక్కు మరియు కళ్ళు తేమగా ఉంచుతుంది.  నీళ్లు తాగడం వల్ల నోరు కూడా శుభ్రంగా ఉంటుంది. తీపి పానీయాలకు బదులుగా తీసుకుంటే, ఇది దంత క్షయాన్ని కూడా తగ్గిస్తుంది.

3. ఇది శరీరం అంతటా ఆక్సిజన్‌ను అందిస్తుంది

రక్తం లో 90 శాతం కంటే ఎక్కువ నీరు ఉంటుంది. దీనివలన  రక్తం శరీరంలోని వివిధ భాగాలకు ఆక్సిజన్‌ను తీసుకువెళుతుంది.

4. ఇది చర్మ ఆరోగ్యాన్ని మరియు అందాన్ని పెంచుతుంది

శరీరం లో తగినంత నీరు లేకపోతె చర్మం చర్మ రుగ్మతలకు మరియు అకాల ముడతలను కలిగిస్తుంది. 

5. ఇది మెదడు, వెన్నుపాము మరియు ఇతర సున్నితమైన కణజాలాలను పరిపుష్టం చేస్తుంది

నిర్జలీకరణం మెదడు నిర్మాణం మరియు పనితీరును ప్రభావితం చేస్తుంది. ఇది హార్మోన్లు మరియు న్యూరోట్రాన్స్మిటర్ల ఉత్పత్తిలో కూడా పాల్గొంటుంది. దీర్ఘకాలిక నిర్జలీకరణం ఆలోచన మరియు తార్కికంతో సమస్యలకు దారి తీస్తుంది.

6. ఇది శరీర ఉష్ణోగ్రతను నియంత్రిస్తుంది

చర్మం మధ్య పొరలలో నిల్వ ఉండే నీరు శరీరం వేడెక్కినప్పుడు చెమటగా  మారి చర్మం ఉపరితలంపైకి వస్తుంది . ఇది ఆవిరైనందున, ఇది శరీరాన్ని చల్లబరుస్తుంది. 


7. జీర్ణవ్యవస్థ సక్రమంగా  పని చేస్తుంది. 

ప్రేగు లు సరిగ్గా పనిచేయడానికి నీరు అవసరం. నిర్జలీకరణం జీర్ణ సమస్యలు, మలబద్ధకం, పొట్టలో గ్యాస్ పట్టడం వంటి వాటికీ దారితీస్తుంది. ఇది గుండెల్లో మంట మరియు కడుపు లో అల్సర్ లు వచ్చే ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది .

8. ఇది శరీరంలోని వ్యర్థాలను బయటకు పంపుతుంది

శరీరం పై చెమట మరియు మూత్రం మరియు మలం రూపం లో వ్యర్ధాలు ను బయటకు పంపడానికి నీరు అవసరము. 

9. ఇది రక్తపోటును నిర్వహించడానికి సహాయపడుతుంది

శరీరం  లో రక్తం  ఎప్పుడూ పల్చగా ఉండాలి. నీటి కొరత వలన రక్తం చిక్కగా తయారవుతుంది. దీనివలన  రక్తపోటు పెరుగుతుంది .


10. ఊపిరి తిత్తుల పనితీరు 

 శరీరం నిర్జలీకరణం అయినప్పుడు, నీటి నష్టాన్ని తగ్గించే ప్రయత్నంలో శరీరం ఊపిరి తిత్తుల పనితీరు పరిమితం చేయబడతుంది . ఇది ఆస్తమా మరియు అలెర్జీలను మరింత తీవ్రతరం చేస్తుంది.

11. ఇది ఖనిజాలు మరియు పోషకాలను అందుబాటులో ఉంచుతుంది

శరీరానికి అవసరమా ఐన  పోషకాలు ను నీరు అందితుంది. మన శరీరం వివిధ రూపాలలో తీసుకున్న ఖనిజాలు, పోషకాలు నీటిలో కరిగిపోతాయి.  ఇలా కరిగిపోవడం వలన ఇవి శరీరంలోని వివిధ భాగాలకు చేరుకోవడానికి వీలు అవుతుంది .

12. కిడ్నీ ల పనితీరు మెరుగు పరుస్తుంది. 

మూత్రపిండాలు శరీరంలోని ద్రవాన్ని నియంత్రిస్తాయి. తగినంత నీరు లేకపోవడం వల్ల మూత్రపిండాల్లో రాళ్లు మరియు ఇతర సమస్యలు వస్తాయి.

13. ఇది వ్యాయామం సమయంలో పనితీరును పెంచుతుంది

కొంతమంది శాస్త్రవేత్తలు ఎక్కువ నీరు తీసుకోవడం వల్ల శ్రమతో కూడిన పనిలో పనితీరు మెరుగుపడుతుందని ప్రతిపాదించారు.

దీన్ని నిర్ధారించడానికి మరిన్ని పరిశోధనలు అవసరం, కానీ ఒక సమీక్షలో నిర్జలీకరణం 30 నిమిషాల కంటే ఎక్కువసేపు ఉండే కార్యకలాపాలలో పనితీరును తగ్గిస్తుందని కనుగొన్నారు.

14. బరువు తగ్గడం

తియ్యటి రసాలు మరియు సోడాలకు బదులుగా నీరు తీసుకుంటే బరువు తగ్గడానికి కూడా సహాయపడుతుంది. భోజనానికి ముందు నీటితో "ప్రీలోడింగ్" అనేది సంపూర్ణత్వం యొక్క భావాన్ని సృష్టించడం ద్వారా అతిగా తినడాన్ని నిరోధించడంలో సహాయపడుతుంది.

15. ఇది హ్యాంగోవర్ అవకాశాన్ని తగ్గిస్తుంది

పార్టీలు చేసుకునేటప్పుడు, ఆల్కహాలిక్ డ్రింక్స్‌తో పాటు ఐస్‌తో తీయని సోడా వాటర్ మరియు ఆల్కహాలిక్ డ్రింక్స్‌తో ప్రత్యామ్నాయంగా నిమ్మరసం తాగడం వల్ల ఆల్కహాల్ అధికంగా తీసుకోకుండా నిరోధించవచ్చు.






మూత్రపిండాలు సరిగ్గా పనిచేయకపోతే, శరీరంలో వ్యర్థ పదార్థాలు మరియు అదనపు ద్రవాలు పేరుకుపోతాయి.


మూత్రపిండాల్లో రాళ్లు ఏర్పడడానికి ప్రధాన కారణం తగినంత నీరు తీసుకోకపోవడం. ఈ విధం గా మూత్రపిండా ల్లో రాళ్లతో బాధపడేవారు తగినంత నీటిని తాగడం లేదని ఒక సర్వే లో బయటపడింది. 

నవంబర్ 2014లో, అమెరికన్ కాలేజ్ ఆఫ్ ఫిజిషియన్స్ జారీ చేసిన కొత్త మార్గదర్శకాలు ప్రకారం ప్రతీరోజు కనీసం రెండు లీటర్ల నీటిని తీసుకోవడం వలన మూత్రపిండా ల్లో రాళ్లు రాకుండా  చూసుకోవచ్చు. మనం తీసుకునే   నీటి కన్నా ఎక్కువ నీటిని మనం శరీరం వాడుకుంటే శరీరం లో నీరు లేక డీహైడ్రేషన్ జరుగుతుంది. ఇది శరీరంలోని ఎలక్ట్రోలైట్స్‌లో అసమతుల్యతకు దారితీస్తుంది. పొటాషియం , ఫాస్ఫేట్ మరియు సోడియం వంటి ఎలక్ట్రోలైట్లు కణాల మధ్య విద్యుత్ సంకేతాలను తీసుకువెళ్లడంలో సహాయపడతాయి. మూత్రపిండాలు సరిగ్గా పనిచేసినప్పుడు శరీరంలోని ఎలక్ట్రోలైట్ల స్థాయిలను స్థిరంగా ఉంచుతాయి.

మూత్రపిండాలు ఎలక్ట్రోలైట్స్ స్థాయిలలో సమతుల్యతను కొనసాగించలేనప్పుడు, ఈ విద్యుత్ సంకేతాలు మిశ్రమంగా మారతాయి. ఇది మూర్ఛలకు దారితీస్తుంది, అసంకల్పిత కండరాల కదలికలు మరియు స్పృహ కోల్పోవడం వంటివి జరుగుతాయి. 

తీవ్రమైన సందర్భాల్లో, శరీరం లో నీరు లేకపోవడం వలన మూత్రపిండాలు పనిచేయకుండ పాడువుతాయి.  ఇది ప్రాణాంతకమవుతుంది.

దీర్ఘకాలిక మూత్రపిండ వైఫల్యం వలన  రక్తహీనత , కేంద్ర నాడీ వ్యవస్థకు నష్టం , గుండె పనిచేయకపోవడం, శరీరం లో రోగ నిరోధక వ్యవస్థ నెమ్మదించడం వంటివి జరుగుతాయి. 


శరీరానికి అవసరమైన నీటిలో కొంత భాగం సూప్‌లు, టమోటాలు, నారింజ వంటి అధిక నీటి కంటెంట్ ఉన్న ఆహారాల ద్వారా అందించబడుతుంది, అయితే చాలా వరకు తాగునీరు మరియు ఇతర పానీయాల ద్వారా వస్తుంది.

రోజు పని చేసేటప్పుడు చెమట రూపం లో శరీరం ద్వారా నీరు బయటకి పోతుంది.  మరియు మూత్రవిసర్జన వంటి చర్యల ద్వారా మనం నీటిని కోల్పోతాము, కానీ శ్వాస తీసుకునేటప్పుడు కూడా నీరు పోతుంది.

ప్రతి రోజు అవసరమైన నీటి పరిమాణం వ్యక్తి నుండి వ్యక్తికి మారుతూ ఉంటుంది , వారు ఎంత చురుకుగా ఉన్నారు, ఎంత శ్రమ పడ్డారు మొదలైన వాటిపై ఆధారపడి ఉంటుంది.

US నేషనల్ అకాడమీ ఆఫ్ సైన్సెస్, ఇంజినీరింగ్ మరియు మెడిసిన్ ప్రకారం, ఆహారం మరియు పానీయం రెండింటి నుండి కనీసం మన శరీరానికి ఈ క్రింది విధం గా నీరు అవసరం. 

పురుషులకు: సుమారు 3.7 లీటర్లు లేదా 125 ఔన్సులు
మహిళలకు: సుమారు 2.7 లీటర్లు లేదా 91 ఔన్సులు
ఇది పురుషులకు 15.5 కప్పులు మరియు మహిళలకు కేవలం 11 కప్పులు మాత్రమే. అయితే, ఇందులో 80 శాతం నీరుతో సహా పానీయాల నుండి రావాలి మరియు మిగిలినది ఆహారం నుండి వస్తుంది.



పురుషులు 100 ఔన్సులు లేదా 12.5 కప్పుల ద్రవాన్ని త్రాగాలి
మహిళలు 73 ఔన్సులు లేదా 9 కప్పుల కంటే ఎక్కువ తాగాలి
తాజా పండ్లు మరియు కూరగాయలు మరియు ఆల్కహాల్ లేని అన్ని ద్రవాలు ఈ సిఫార్సులో పరిగణించబడతాయి.

ఈ క్రింది సందర్భాలలో తప్పనిసరిగా ఎక్కువ నీటిని తీసుకోవాలి. 

మీకు జ్వరం వచ్చినప్పుడు, 
వాతావరణం వేడిగా ఉన్నప్పుడు,
మీకు విరేచనాలు మరియు వాంతులు ఉంటే,
మీరు చాలా చెమట ఉన్నప్పుడు, తప్పనిసరిగా  ఎక్కువ నీరు తీసుకోవాలి. 


పిల్లలు మరియు పిల్లలు పెద్దల కంటే ఎక్కువ నీటి శాతం కలిగి ఉంటారు. పిల్లలు పుట్టినప్పుడు, వారు దాదాపు 78 శాతం నీటిలో ఉంటారు, అయితే ఇది 1 సంవత్సరం వయస్సులో 65 శాతానికి పడిపోతుంది.


మనం తగినంత నీరు తాగుతున్నామా?


2013లో సెంటర్స్ ఫర్ డిసీజ్ కంట్రోల్ అండ్ ప్రివెన్షన్ (CDC) నిర్వహించిన ఒక అధ్యయనం నేషనల్ క్యాన్సర్ ఇన్‌స్టిట్యూట్ 2007 నుండి డేటాను విశ్లేషించింది.ఆహార వైఖరులు మరియు ప్రవర్తనల సర్వేవిశ్వసనీయ మూలం.

3,397 మంది పెద్దలు పై ఈ సర్వే చేశారు. ఈ సర్వే లో....

7 శాతం మంది పెద్దలు రోజు నీటిని త్రాగునీటి ని తీసుకోవడం లేదని చెప్పారు. 
36 శాతం మంది పెద్దలు రోజుకు 1-3 కప్పుల తాగునీరు తాగినట్లు నివేదించారు. 
35 శాతం మంది పెద్దలు రోజుకు 4-7 కప్పుల తాగునీరు తాగినట్లు నివేదించారు. 
22 శాతం మంది పెద్దలు రోజుకు 8 కప్పులు లేదా అంతకంటే ఎక్కువ తాగినట్లు నివేదించారు. 
ప్రజలు రోజుకు 1 కప్పు లేదా అంతకంటే తక్కువ పండ్లు లేదా కూరగాయలు తీసుకుంటే రోజుకు 4 కప్పుల కంటే తక్కువ త్రాగునీరు త్రాగే అవకాశం ఉంది.

శరీరానికి మంచి నీరు తగినంత తీసుకోవడం ఉత్తమ మైన మార్గం ఎందుకంటే  నీరు  ఇది క్యాలరీ-రహిత, కెఫిన్-రహిత మరియు ఆల్కహాల్ లేనిది.

Post a Comment

Previous Post Next Post